Hội chợ Mega Show 2023 – Bước tạo đà cho xuất khẩu Thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Các doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng sau đại dịch Covid 19 các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sẽ có sự đột phá về xuất khẩu trong những năm tới.

Gần 50 gian hàng của 44 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh sản xuất kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ trang trí nội thất… tham gia Hội chợ MEGA Show Part 1 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị – Triển lãm quốc tế Hong Kong từ ngày 20-23/10/2023.

Tham dự Hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến khách hàng và người tiêu dùng quốc tế các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng pha lê, thủy tinh, các loại đồ dùng gia đình được làm từ các loại nguyên liệu tự thiên nhiên như mây, tre, gỗ, cói, đay, bèo tây, vỏ sò, vỏ trai… rất gần gũi và thân thiện với môi trường.

Hội chợ Mega Show Part 1 là hội chợ thường niên, được tổ chức liên tục trong suốt 30 năm qua và là một trong những hội chợ quốc tế lớn có uy tín trong khu vực Châu Á và Trên thế giới. Đây là kênh gặp gỡ và kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các hệ thống siêu thị các tập đoàn bán lẻ trên thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam đến với hội chợ với sự hào hứng và kỳ vọng đột phá về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của mình trong những năm tới sau đại dịch Covid.

Ảnh: Sơn mài là một trong những sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp Việt nam. 

Năm nay là một dấu ấn quan trọng kỷ niệm lần thứ 30 hội chợ được tổ chức, Ban tổ chức hội chợ đã nỗ lực hết mình để quảng bá, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp, các khách hàng tham qua với những chính sách thiết thực như hỗ trợ khách sạn, hỗ trợ tiền mặt… cho các khách hàng (buyers) để hội chợ đạt kết quả cao nhất. Ngay từ những ngày đầu, lượng khách đến tham qua và mua sắm tại hội chợ rất nhiều, có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ký được những hợp đồng xuất khẩu có giá trị kinh tế cao, tạo doanh thu và công ăn việc làm cho người lao động.

Trong bối cảnh xung đột địa chính trị trên thế giới vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng trực tiếp tới sức mua của các nhà nhập khẩu, tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn quyết tâm tham dự và mang đến hội chợ những mẫu mã sản phẩm mới, độc, là và gần gũi với môi trường và thu hút được nhiều khách tới tham quan đặc biệt là lượng khách đến từ Châu Âu, Mỹ và Trung đông. Gian hàng Việt Nam luôn nổi bật và được sự chú ý các các khách hàng quốc tế. Các doanh nghiệp Việt Nam vẫn kỳ vọng hội chợ lần này sẽ tạo bước đột phá mới về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

Ảnh: Các mặt hàng mây tre đan thu hút khách hàng quốc tế.

Theo báo cáo nhanh của Ban tổ chức, hội chợ Mega Show Part 1 năm 2023 có 4.216 gian hàng của 3.193 doanh nghiệp trưng bày đến từ 33 nước, thu hút gần 50.000 khách hàng trong đó có 26.193 khách hàng thương mại quốc tế đến từ 123 quốc gia. Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam với 54 gian hàng có sự góp mặt của 46 doanh nghiệp trong nước.

##thevfair